LMHT: Streamer Boxbox tạo ra 'đồng đội ảo' điều khiển bằng giọng nói
Thứ bảy, 11/09/2021 17:32 (GMT+7)
Đó là một AI có khả năng lắng nghe hoặc làm theo mọi yêu cầu mà Boxbox đưa ra trong các trận đấu.
Trên kênh Twitch của mình, streamer nổi tiếng Albert “Boxbox” Sunzheng đã có buổi thử nghiệm tương đối thành công với AI được điều khiển bằng giọng nói. Đây được xem là ý tưởng táo bạo của Boxbox dành cho những người muốn nhận được sự hỗ trợ tuyệt đối, đồng thời tránh việc mâu thuẫn trong khả năng giao tiếp giữa những người chơi trong game.
Cụ thể, AI được Boxbox tạo ra mang tên “Baobot” và sẽ mặc định lựa chọn Janna trong mỗi trận đấu. Để có được đồng đội ảo, chàng trai sinh năm 1996 đã kết hợp với một nhà phát triển phần mềm để viết chương trình. Theo Boxbox, phía nhà phát triển đã mất 1 tháng để tạo ra phần mềm. Sau đó, Boxbox đã dành ra 1 tuần để mở rộng và mã hoá lời thoại của Baobot.
Trong các trận đấu, AI có thể làm mọi động tác, thi triển những kỹ năng như người thật. Boxbox cũng có khả năng kêu gọi AI tạo lá chắn, chặn sát thương hoặc theo sát mình bất cứ lúc nào anh yêu cầu. Tuy nhiên, Baobot vẫn còn rất nhiều hạn chế. Chẳng hạn, cô nàng đôi khi sẽ nghe nhầm lệnh hoặc thỉnh thoảng chạy thẳng vào trụ của đối thủ.
AI của Boxbox được lồng tiếng bởi Hiraku “Bao” Stadion, do đó cô nàng có tên là Baobot. Trong game, Baobot thậm chí còn có thể… văng tục và giao tiếp với Boxbox. Trong tương lai, nhà phát triển Aterialdawn tiết lộ anh có thể phát hành phần mềm gốc cho những ai cần và không có bản chỉnh sửa của Boxbox. Thế nhưng, ý tưởng này có thể vấp phải nhiều sự phản đối.
Dexerto Esports tiết lộ, nhiều khả năng Riot Games sẽ vào cuộc để ngăn chặn viễn cảnh các trận đấu trong LMHT xuất hiện hàng loạt AI. Bởi lẽ, mức độ cạnh tranh khi ấy sẽ không cao như khi người thật thi đấu với nhau. Mặt khác, nếu mỗi game thủ đều có riêng cho mình một AI, lượng người chơi LMHT sẽ giảm dần và đó có thể không phải là kịch bản Riot Games mong muốn sẽ xảy ra.